Hướng dẫn đọc hiểu mã lỗi OBD2

Hướng dẫn đọc hiểu mã lỗi OBD2

AutoWash
0

Tìm ra lý do tại sao đèn Check Engine (kiểm tra động cơ) của bạn bật sáng có nghĩa là bạn cần giải mã OBD-II (hoặc “OBD2”) và điều đó có thể hơi khó chịu đấy. Đó là lý do tại sao AutoWash đã làm điều đó cho bạn! Không có gì phải bàn cãi, bây giờ hãy bắt tay vào giải quyết vấn đề của bạn.

Tóm Tắt Nội Dung [

OBD2 P0174: Nghĩa là gì

Để làm cho chiếc xe, um, bạn đi , động cơ cần nhiên liệu, không khí, và tia lửa, để tạo ra đốt. Khi lái xe, xe của bạn liên tục thực hiện các điều chỉnh về tỷ lệ không khí và nhiên liệu. Nếu ECM, hoặc “máy tính” không thể duy trì các tỷ lệ chính xác, đèn kiểm tra động cơ sẽ được kích hoạt. Mã P0174 , Hệ thống Quá Lean (Ngân hàng 2) , có nghĩa là có quá nhiều không khí trong tỷ lệ không khí trên nhiên liệu. “Ngân hàng 2” là cụm xi lanh thứ hai trong động cơ “V”, thường bao gồm các xi lanh được đánh số chẵn.

Các triệu chứng có thể xảy ra

Đây là những gì bạn có thể gặp phải do mã P0174.

  • Thiếu công suất , hỗn hợp tỷ lệ không khí trên nhiên liệu có quá nhiều không khí và động cơ không thể tạo ra nhiều công suất.
  • Do dự khi tăng tốc hoặc không tải thô. T ông ECM không thể duy trì một tỷ lệ không khí và nhiên liệu tốt để duy trì nhàn rỗi.
  • Tiết kiệm nhiên liệu kém. 
  • Đôi khi, có thể không có vấn đề về khả năng lái xe

Nguyên nhân có thể xảy ra

  • Rò rỉ chân không. Rò rỉ chân không V có thể có nhiều dạng, vì một số hệ thống phụ thuộc vào hệ thống chân không hoặc hệ thống kín. Thông thường, đường ống nạp là nguồn gây rò rỉ chân không. 
  • Cảm biến MAF, hoặc cảm biến Lưu lượng khí khối tính toán tổng thể tích không khí đang được sử dụng bởi động cơ xe của bạn và điều này rất quan trọng đối với tỷ lệ không khí và nhiên liệu chính xác. Cảm biến MAF bị hỏng hoặc bẩn có thể gây ra tình trạng nghiêng.
  • ECM bị lỗi . Máy tính có thể diễn giải sai thông tin được cung cấp từ các cảm biến của xe.

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Bên cạnh việc giảm hiệu suất đi kèm với động cơ hoạt động nhẹ, điều kiện vận hành gầy có thể gây ra hư hỏng động cơ nghiêm trọng.

Xe chạy ì ạch, chạy nhiệt độ buồng đốt nóng hơn. Nhiệt độ cao hơn có thể làm cháy các lỗ trên van động cơ của bạn, thường được gọi là “cháy van”. Nó cũng có thể tạo ra hiện tượng kích nổ sớm (ping hoặc va chạm), trong đó quá trình đốt cháy xảy ra trước khi xi lanh đạt đến đỉnh của hành trình.

Ping có thể làm hỏng các piston và phá hủy động cơ.

Hướng dẫn sửa chữa theo hệ thống

Dưới đây là các bản sửa lỗi phổ biến nhất để khắc phục mã P0420.

  • Chẩn đoán và sửa chữa rò rỉ chân không. Điều này có thể hơi phức tạp vì các phương tiện hiện đại sử dụng chân không cho nhiều hệ thống. Tuy nhiên, theo dõi nơi không khí thoát ra (hoặc được đưa vào, không cần thiết) trong hệ thống chân không của xe của bạn có thể là một vé.
  • Làm sạch (hoặc thay thế) cảm biến MAF . Một cảm biến MAF hoạt động chính xác là rất quan trọng để tạo ra hỗn hợp nhiên liệu với không khí chính xác. Nếu bạn cố gắng làm sạch một cái, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng một sản phẩm được sản xuất  riêng  cho MAF, không chỉ chất làm sạch carb thông thường hoặc chất làm sạch thân bướm ga! MAFs cực kỳ nhạy cảm và có thể dễ dàng bị hỏng.
  • Thay thế, sửa chữa hoặc lắp lại ECM. Một máy tính bị lỗi, phần cứng hoặc phần mềm đều có thể là thủ phạm. Nói chung, nó có thể đắt hơn để thay thế.

OBD2 P0340: Nghĩa là gì

Các P0340 code đang may mắn khá dễ dàng để pin-point: trục cam Chức Sensor Circuit sự cố.

Các triệu chứng có thể xảy ra 

Đây là những gì bạn có thể gặp phải do mã P0340.

  • Từ chối bắt đầu. Xe có thể không khởi động nếu mã này bật lên.
  • Khởi đầu khó khăn. Xe có mã này sẽ gặp khó khăn khi khởi động.
  • Chạy thô bạo. Xe có thể chạy ì ạch và thiếu điện trầm trọng.

Nguyên nhân có thể xảy ra

Đây là những gì có thể gây ra sự cố:

  • Dây cảm biến vị trí cam bị lỗi . Hệ thống dây dẫn đến cảm biến vị trí cam có thể bị mòn, bị ăn mòn, sờn; bất kỳ loại điều kiện kém.
  • Một đầu nối cảm biến vị trí cam bị hỏng. Bản thân đầu nối có thể bị hỏng và cần thay thế.
  • Cảm biến vị trí cam bị chết. Nếu hệ thống dây điện ở trạng thái tốt và kiểm tra tính liên tục, bản thân cảm biến có thể đã chết. Đây nên được coi là nỗ lực cuối cùng để khắc phục mã, vì nó liên quan đến chi phí lớn nhất.
  • Cảm biến vị trí trục khuỷu chết. Cảm biến vị trí trục khuỷu có thể bị chết hoặc dây dẫn đến nó.
  • PCM bị lỗi hoặc bị hỏng. Đây là mặt hàng ít khả năng xảy ra nhất và thường sẽ có nhiều mã bật lên nếu đúng như vậy.

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Hệ thống dây điện, đầu nối, cảm biến vị trí cam và cảm biến vị trí trục khuỷu đều có khả năng bị ảnh hưởng. Đây là tất cả các thành phần quan trọng đối với PCM của xe để theo dõi thời gian của động cơ và chạy đúng cách.

Hướng dẫn sửa chữa lỗi P0430 theo hệ thống

Dưới đây là các bản sửa lỗi phổ biến nhất để khắc phục mã P0340:

  • Kiểm tra và thử nghiệm hệ thống dây điện và đầu nối. Bạn nên xem xét kỹ tất cả hệ thống dây dẫn đến cảm biến vị trí cam và cảm biến vị trí trục khuỷu. Tìm kiếm các vết sờn, ăn mòn, v.v … Có thể sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra tính liên tục trong mỗi dây, xác nhận xem tín hiệu có được gửi đi hay không. Nếu bất kỳ thứ gì không phù hợp, hãy thay thế nó bằng cách sử dụng hệ thống dây điện thích hợp và thu nhỏ bọc.
  • Thay thế cảm biến vị trí cam hoặc cảm biến vị trí tay quay. Những cảm biến này có thể hơi đắt tiền, vì vậy hãy để dành cái này sau khi bạn loại trừ mọi thứ khác. May mắn thay, chúng thường dễ tháo lắp và thay thế.

OBD2 P0441: Nghĩa là gì

“Hệ thống kiểm soát khí thải bay hơi không chính xác.” Mã này cho biết rằng có sự cố với hệ thống EVAP. Hệ thống này là cách ngăn hơi của bình gas thoát ra thế giới bên ngoài. Cụ thể hơn, có một lượng dòng chảy không chính xác trong van thanh lọc. Van thanh lọc sẽ đưa những hơi này đến buồng đốt sau khi động cơ nóng lên.

Các triệu chứng có thể xảy ra 

Đây là những gì bạn có thể gặp phải do mã P0441:

Có thể nghi ngờ rằng sẽ trải qua bất kỳ thay đổi nào về khả năng lái, không hoạt động hoặc thực sự bất cứ điều gì bạn sẽ dễ dàng nhận thấy. Dấu hiệu rõ ràng nhất là Đèn Kiểm tra Động cơ sẽ xuất hiện trong bảng điều khiển.

Nguyên nhân có thể xảy ra

Đây là những gì có thể gây ra sự cố:

  • Con dấu nắp gas mòn. Nắp gas có thể bị mòn và không được bịt kín.
  • Đường EVAP bị hỏng hoặc bị nứt. Các đường dây trên toàn hệ thống có thể đã cũ hoặc bị hỏng.
  • Hệ thống dây bị hỏng, mòn, ngắn. Hệ thống dây dẫn đến van thanh lọc và các bộ phận khác có thể bị hỏng hoặc mòn hoặc có thể bị chập.
  • Van điều khiển thanh lọc bị lỗi, công tắc chân không hoặc điện từ thanh lọc. Các bộ phận này bị hỏng và do đó không hoạt động bình thường.
  • PCM bị lỗi. Điều này có thể bị hỏng và không hoạt động bình thường.

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Về cơ bản, bất kỳ thứ gì là một phần của hệ thống EVAP, bao gồm hệ thống dây điện và đường dây tương ứng của chúng.

Các bản sửa lỗi có thể

Dưới đây là các bản sửa lỗi phổ biến nhất để khắc phục mã P0441:

  • Thay nắp gas. Đây là một cách sửa chữa rẻ và dễ dàng, và là thủ phạm phổ biến nhất.
  • Kiểm tra và thay thế và các đường EVAP. Nếu bất kỳ đường EVAP nào cho thấy hư hỏng, lỗ hổng, v.v., hãy thay thế chúng bằng đường EVAP được chứng nhận. Chúng có thể được mua với số lượng lớn từ bất kỳ nhà cung cấp phụ tùng ô tô nào.
  • Kiểm tra và thay thế hệ thống dây điện và đầu nối. Một đồng hồ vạn năng có thể được sử dụng để kiểm tra hệ thống dây điện và đầu nối, và các phần bị lỗi có thể dễ dàng thay thế bằng hệ thống dây điện và ống co thích hợp.
  • Thay thế công tắc chân không. Vì đây là bộ phận rẻ nhất trong số các bộ phận sau đường dây, đầu nối, hệ thống dây điện và nắp ga, hãy coi đây là bộ phận tiếp theo.
  • Thay thế điện từ thanh lọc. Tương tự như trên, thường là phần đắt nhất tiếp theo.
  • Thay van điều khiển thanh lọc. Và cuối cùng, điều này có thể không hoạt động và cần thay thế.

OBD2 P0700: Nghĩa là gì

P0700 là một mã chung chung, có nghĩa là có gì đó sai trong hệ thống điều khiển truyền. Nói cách khác, hộp số tự động và các bộ điều khiển của nó không hoạt động bình thường và có thể có các mã khác.

Các triệu chứng có thể xảy ra 

Đây là những gì bạn có thể gặp phải do mã P0700:

  • Đèn kiểm tra động cơ. Mã này sẽ bật lên và có thể có nhiều mã hơn được liên kết với nó, xác định chính xác vấn đề.
  • Chế độ khập khiễng. Chiếc xe có thể chuyển sang chế độ khập khiễng, nơi nó sẽ không vượt qua một RPM nhất định hoặc đạt được tốc độ trên một dặm / giờ nhất định.
  • Khó dịch chuyển và nói chung là khả năng lái kém. Chiếc xe có thể gặp sự cố khi chuyển số, hoặc thường lái xe thô bạo.

Nguyên nhân có thể xảy ra

Đây là những gì có thể gây ra sự cố:

  • Mô-đun điều khiển truyền bị lỗi. TCM có thể không hoạt động bình thường.
  • Thân van truyền động bị lỗi. Cái này có thể bị hỏng và cần thay thế.
  • Hệ thống dây bị hỏng / mòn / ngắn. Hệ thống dây dẫn đến từng thành phần này có thể bị mòn và cần sửa chữa.
  • Bộ điện từ bị lỗi. Solenoid dịch chuyển có thể không hoạt động bình thường, gây ra sự thay đổi thô bạo hoặc trượt; các vòng quay sẽ nhảy nhưng chiếc xe sẽ không di chuyển cùng với nó. Hoặc, đường truyền có thể không thay đổi chút nào.

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Về cơ bản, bất cứ điều gì liên quan đến việc kiểm soát đường truyền và cách nó thay đổi đều có thể là một phần của vấn đề. Xem liệu có bất kỳ mã liên quan nào khác không sẽ giúp thu hẹp những gì thủ phạm có thể là.

Các bản sửa lỗi có thể

Dưới đây là các bản sửa lỗi phổ biến nhất để khắc phục mã P0700:

  • Thay thế hệ thống dây điện và đầu nối. Một đồng hồ vạn năng có thể được sử dụng để kiểm tra hệ thống dây điện và đầu nối, và các phần bị lỗi thường có thể dễ dàng được thay thế bằng hệ thống dây điện và ống co thích hợp.
  • Thay thế chất lỏng truyền động. Chất lỏng có thể bị bẩn hoặc đã quá khoảng thời gian bảo dưỡng và làm tắc nghẽn bộ điện từ chuyển dịch.
  • Thay thế điện từ dịch chuyển. Điều này có thể bị lỗi hoặc bị tắc nghẽn với chất lỏng truyền dẫn kém, bị hỏng hoặc chết.
  • Thay TCM. Mô-đun điều khiển truyền động đó thực chất là bộ não điều khiển hộp số tự động.
  • Thay thế thân van truyền động. Đây là một phần rất phức tạp và tốn kém, và cần được xem xét khi mọi thứ khác được loại trừ thông qua thử nghiệm và kiểm tra.

OBD2 P0011: Nghĩa là gì

Nhiều động cơ hiện đại có Thời gian van biến thiên (VVT), cho phép máy tính điều chỉnh thời gian mà van luôn mở, tạo ra nền kinh tế và hiệu suất tốt hơn.

Mã P0011 , hoặc “Camshaft ‘A’ Timing Over-Advanced (Bank 1),” cho biết rằng máy tính trên ô tô của bạn đã nhận thấy cam nạp trên bank 1 quá cao cấp.

Tóm lại, máy tính của bạn mong đợi góc trục cam là một điều, cho phép các van luôn mở, nhưng trên thực tế, nó đi quá xa so với vị trí cần thiết. Trục cam A dùng để chỉ cam nạp. Nếu đây là động cơ “V” hoặc “Phẳng”, dải số 1 đề cập đến dải xi lanh được đánh số lẻ, bắt đầu với xi lanh 1.

Các triệu chứng có thể xảy ra 

  • Khởi đầu khó khăn, không hoạt động kém, đình trệ. Động cơ VVT hiện đại liên tục điều chỉnh nhiên liệu / không khí để mang lại hiệu suất và khả năng tiết kiệm tối ưu. Nếu cảm biến VVT nằm ngoài thông số kỹ thuật, máy tính sẽ rất khó bù đắp.
  • Kiểm tra đèn động cơ. P0011 sẽ gây ra CEL.
  • Tiết kiệm nhiên liệu kém Một trục cam quá nâng cao có nghĩa là tỷ lệ nhiên liệu trên không khí đã hết và động cơ của bạn hoạt động không hiệu quả. 

Nguyên nhân có thể xảy ra

  • Dầu bẩn hoặc không đúng chỉ định Dầu bẩn hoặc bùn có thể làm tắc nghẽn cảm biến VVT hoặc điện từ, khiến cho không hoạt động.
  • Dầu thấp. Cảm biến VVT dựa vào áp suất dầu để chạy, nếu áp suất dầu quá thấp nó có thể không hoạt động.
  • Thời gian động cơ không chính xác. Dây đai hoặc dây chuyền thời gian “hết thời” có thể khiến mã xuất hiện.
  • Cảm biến bị lỗi hoặc dây điện – cảm biến bị hỏng hoặc không có điện cho cảm biến có thể khiến nó không hoạt động.

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Ngoài các vấn đề về khả năng lái, động cơ chạy không đúng thời gian có thể làm hỏng các bộ phận khác như van, trục cam và các bộ phận khác. Nếu lỗi xảy ra do dầu thấp, có thể xảy ra sự xuống cấp của bộ phận động cơ do bộ phận động cơ không được bôi trơn thích hợp.

Các bản sửa lỗi có thể

  • Thay dầu và lọc dầu . Dầu mới, đúng tiêu chuẩn có thể khiến cảm biến VVT bắt đầu hoạt động bình thường.
  • Thay thế và sửa chữa (các) bộ phận gửi dầu / điện từ VVT.
  • Kiểm tra và điều chỉnh lại thời gian của động cơ. Hiếm khi  toàn bộ động cơ có thể hết thời gian.

OBD2 P0301: Nghĩa là gì

Mã này cho biết xi lanh 1 đang gặp sự cố cháy. Thật tốt khi nó cụ thể, giúp thu hẹp mọi thứ và làm cho việc xử lý sự cố dễ dàng hơn một chút! Việc quét nhanh hệ thống OBD-II thông qua máy quét mã sẽ tiết lộ điều này và giúp bạn có cách khắc phục nó.

Các triệu chứng có thể xảy ra 

Đây là những gì bạn có thể gặp phải do mã P0301:

  • Đèn Check Engine sáng hoặc nhấp nháy. Đây là điều đầu tiên sẽ xảy ra với mã này: Ánh sáng không thể nhầm lẫn đó sẽ sáng hoặc nhấp nháy trước mặt bạn.
  • Động cơ chạy gồ ghề hoặc vấp váp. Động cơ chạy sẽ hơi gồ ghề, loạng choạng một chút và nói chung là không khỏe.
  • Có mùi nhiên liệu trong ống xả. Bạn có thể ngửi thấy một dấu hiệu rõ rệt của nhiên liệu, bất kể xe đang lạnh hoặc đã được làm ấm hoàn toàn.
  • Xe có vẻ hơi yếu. Khi bài hát đồng quê của ol ‘ vang lên, con ngựa xám ol’ cô ấy không giống như cô ấy đã từng . Nhưng trong trường hợp này, đó là tạm thời và có thể sửa được.

Nguyên nhân có thể xảy ra

Đây là những gì có thể gây ra sự cố:

  • Bugi, dây bugi, cuộn dây hoặc cuộn dây có thể bị lỗi. Vì mã này xác định rằng xi lanh 1 đang đánh lửa sai, hãy kiểm tra các bộ phận đánh lửa của xi lanh này. Kiểm tra sổ tay chủ sở hữu của bạn hoặc sổ tay hướng dẫn dịch vụ để xác định xi lanh nào là xi lanh 1.
  • Các kim phun có thể là trên fritz. Kim phun không phun đủ hoặc không đổi lượng nhiên liệu; nó có thể bị tắc, không hoạt động được, rò rỉ, v.v.
  • Cảm biến trục cam và / hoặc cảm biến trục khuỷu có thể cần thay thế. Các cảm biến này có thể không gửi tín hiệu đến PCM của ô tô, khiến nó phải đoán một chút về cách giữ cho động cơ hoạt động bình thường. Điều này hiếm hơn đáng kể và thường được kết hợp với các mã khác.

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Về cơ bản, mọi thứ liên quan đến việc làm cho xi lanh 1 hoạt động bình thường. Cũng cần phải nói rằng có thể có carbon tích tụ trên van nạp hoặc các van, nếu là xe phun xăng trực tiếp.

Các bản sửa lỗi có thể

Dưới đây là các bản sửa lỗi phổ biến nhất để khắc phục mã P0301:

  • Thay thế bugi, dây bugi, bộ cuộn dây hoặc cuộn dây. Kiểm tra chúng và nếu bugi trông giống như bị cháy hoàn toàn, đó là cách sửa chữa rẻ nhất. Sau đó cắm dây, nhưng sẽ khó đánh giá xem dây có ở trong tình trạng tốt hay không. Một cách tốt để chẩn đoán dây và gói cuộn dây là hoán đổi chúng với một xi lanh khác; nếu một lần quét lại thì báo cáo rằng đám cháy đã chuyển sang một hình trụ khác, điều đó giúp thu hẹp mọi thứ. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không nhầm lẫn thứ tự các dây trước khi rút phích cắm!
  • Thay kim phun nhiên liệu. Nếu các chốt đánh lửa còn tốt hoặc đã được thay thế, và mã vẫn hiển thị, hãy kiểm tra và thay thế kim phun của xi lanh đó. Nhưng trước khi làm như vậy, trên những chiếc ô tô phun xăng trực tiếp, hãy kiểm tra các van nạp để đảm bảo không có sự tích tụ carbon, mưa trong cuộc diễu hành hiệu quả của động cơ.
  • Thay thế các cảm biến vị trí trục cam và trục khuỷu. Những thứ này có thể trở nên quý giá và hiếm khi là nguyên nhân, vì vậy hãy xếp chúng cuối cùng trong danh sách. Có thể sử dụng đồng hồ đo đa năng để tìm hiểu xem chúng có đang gửi tín hiệu hay không và chưa chết.

OBD2 P0401: Nghĩa là gì

Mã này khá đơn giản: Lưu lượng tái tuần hoàn khí xả (EGR) không đủ.

Có một cái gì đó với hệ thống EGR. Nó có thể là van EGR, các đường được gắn vào nó, bộ truyền động điện từ, hoặc Cảm biến phản hồi chênh lệch áp suất, DPFE đi kèm với nó. Hệ thống này được sử dụng để tái tuần hoàn khí thải trở lại động cơ nhằm giảm lượng khí thải nitơ.

Các triệu chứng có thể xảy ra 

Đây là những gì bạn có thể gặp phải do mã P0401:

  • Các vấn đề nhỏ khi chạy. Rất hiếm khi điều này sẽ gây ra bất kỳ sự cố chạy nào, vì vậy, thường thì việc quét cổng OBDII và lấy mã là cách bạn sẽ phát hiện ra nó.

Nguyên nhân có thể xảy ra

Đây là những gì có thể gây ra sự cố:

  • Cảm biến DPFE hoặc van EGR bị hỏng và cần thay thế. Đây là những phần không thể thiếu đối với hệ thống.
  • Van EGR có thể không có đủ chân không để mở và đóng. Cô bạn nhỏ không thể làm công việc của nó.
  • Ống EGR có thể bị gãy, cong, móp hoặc bị tắc. Cái ống dẫn khí quý này bị tắc, bị lỗi, bất cứ điều gì!

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Về cơ bản là mọi thứ liên quan đến hệ thống. Chúng tôi cần lưu ý: Các bộ phận thay thế phải có chất lượng OEM, vì chúng tôi đã nghe nói về cảm biến DPFE rẻ hơn / giá hời không chuyển tiếp tín hiệu thích hợp đến PCM.

Các bản sửa lỗi có thể

Dưới đây là các bản sửa lỗi phổ biến nhất để khắc phục mã P0401:

  • Kiểm tra ống EGR và tất cả các đường liên kết, đặc biệt là đường chân không, thay thế nếu cần. Phun một số chất làm sạch carb trong ống EGR là một cách để biết nó bị hỏng hoặc bị tắc, cũng như mở khóa nó. Kiểm tra tất cả các đường dây xem có rò rỉ hay không cũng là một bước đầu tiên tốt.
  • Làm sạch van EGR. Làm sạch van EGR vì nó có thể có cặn bẩn cản trở hoạt động của nó.
  • Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem van EGR và DPFE có điện áp thích hợp hay không. Nếu giá trị của mỗi phần không khớp với những gì trong hướng dẫn sử dụng dịch vụ của bạn, bạn sẽ thấy rằng bạn có vấn đề.
  • Thay van EGR và DPFE. Đôi khi những bộ phận này rẻ, đặc biệt là DPFE. Một số người chỉ cần thay thế cả hai mà không cần sử dụng đồng hồ vạn năng và gọi nó là một ngày. Tuy nhiên, van EGR có thể được bảo vệ, đặc biệt là trên những chiếc xe hiện đại.

OBD2 P0102: Nghĩa là gì

Xe của bạn cần không khí để tạo ra quá trình đốt cháy. Cảm biến Luồng khí khối, hoặc MAF, đo và điều chỉnh lượng không khí mà xe của bạn đang tiêu thụ. Mã P0102 biểu thị “ Ngõ vào điện áp thấp của mạch cảm biến MAF .” Máy tính của xe đã nhận ra rằng không có đủ điện áp được cung cấp cho cảm biến MAF, cho phép nó hoạt động chính xác. 

Các triệu chứng có thể xảy ra 

  • Đèn kiểm tra động cơ được chiếu sáng. P0102 sẽ gây ra CEL.
  • Động cơ chạy thô sơ, tiết kiệm nhiên liệu kém. Tỷ lệ nhiên liệu / không khí không chính xác vì các giá trị cảm biến MAF bị lỗi sẽ gây ra tình trạng vận hành kém.

Nguyên nhân có thể xảy ra

  • Cảm biến MAF bẩn hoặc bị hỏng.  Cảm biến MAF (Dòng khí khối lượng lớn) bị hỏng không thể cung cấp các kết quả đọc chính xác cho máy tính của xe của bạn.
  • Ngắn dây đến cảm biến MAF. Nếu hệ thống dây dẫn đến cảm biến MAF bị lỗi, nó không thể cung cấp các kết quả chính xác cho máy tính trên xe của bạn.

Phần nào có khả năng bị ảnh hưởng?

Một động cơ hoạt động kém, đặc biệt là động cơ bị đánh lửa, có thể làm hỏng các bộ phận của động cơ như bộ chuyển đổi xúc tác.

Các bản sửa lỗi có thể

  • Sửa chữa / thay thế / vệ sinh cảm biến MAF. Thay thế hoặc làm sạch cảm biến MAF sẽ cho phép nó hoạt động chính xác. Lưu ý chỉ sử dụng các sản phẩm tẩy rửa được thiết kế đặc biệt cho MAF, vì những bộ phận này rất nhạy cảm.
  • Sửa chữa dây cảm biến MAF. Sửa chữa hệ thống dây dẫn tới cảm biến MAF, đảm bảo rằng nó đang cung cấp điện áp chính xác cho cảm biến MAF.

OBD2 P0496: Nghĩa là gì

Xe của bạn có hệ thống “EVAP”, hệ thống này kiểm soát lượng hơi trong bình nhiên liệu của bạn. Theo định kỳ, những hơi đó sẽ được thoát ra ngoài khí quyển hoặc bị đốt cháy trong động cơ của xe. Mã P0496 hoặc “Dòng chảy EVAP trong điều kiện không lọc” có nghĩa là xe của bạn đang xả những hơi đó khi không nên.

Các triệu chứng có thể xảy ra 

  • Đèn kiểm tra động cơ được chiếu sáng.  P0496 sẽ gây ra CEL.
  • Rắc rối khi bắt đầu, chạy giàu. Việc thông hơi quá nhiều có thể khiến xe chạy hơi giàu, có thể làm hỏng các bộ phận như bộ chuyển đổi xúc tác.
  • Thông thường, chiếc xe có thể không có vấn đề gì đáng chú ý về khả năng lái.

Nguyên nhân có thể xảy ra

  • Cảm biến thanh lọc / điện từ EVAP bị lỗi.  Cảm biến điều khiển lỗ thông hơi của hệ thống EVAP có thể bị hỏng hoặc kết nối điện kém.
  • Hộp đựng than bị tắc hoặc vỡ. Hộp đựng than có thể cho phép hơi thoát ra khi không nên.

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Như đã nêu trước đó, hệ thống EVAP thoát hơi nhiên liệu tích tụ trong bình chứa vào động cơ hoặc khí quyển. Xe của bạn bù lại và chạy theo những gì nó có thể làm với những hơi này. Nếu không có điều đó, xe có thể chạy hơi giàu, có khả năng gây hại cho các bộ phận động cơ khác, như bộ chuyển đổi xúc tác.

Các bản sửa lỗi có thể

  • Thay thế hoặc sửa chữa cảm biến / điện từ thanh lọc EVAP. Một điện từ EVAP hoạt động sẽ cho phép hệ thống EVAP hoạt động chính xác. Xác minh rằng hệ thống dây điện và chân không vào đế điện từ hoạt động. Nếu có, hãy thay thế cảm biến.

OBD2 P0302: Nghĩa là gì

Mã này chỉ ra rằng xi lanh 2 đang gặp sự cố cháy . Thật tốt khi nó cụ thể, giúp thu hẹp mọi thứ và làm cho việc xử lý sự cố dễ dàng hơn một chút! Việc quét nhanh hệ thống OBD-II thông qua máy quét mã sẽ tiết lộ điều này và giúp bạn có được cách khắc phục nó.

Các triệu chứng có thể xảy ra

Đây là những gì bạn có thể gặp phải do mã P0302:

  • Đèn Check Engine sáng hoặc nhấp nháy. Đây là điều đầu tiên sẽ xảy ra: Ánh sáng không thể nhầm lẫn đó sẽ sáng hoặc nhấp nháy vào mặt bạn.
  • Động cơ chạy gồ ghề hoặc vấp váp. Động cơ chạy sẽ hơi gồ ghề, loạng choạng một chút và nói chung là không khỏe.
  • Có mùi nhiên liệu trong ống xả. Bạn có thể ngửi thấy một dấu hiệu rõ rệt của nhiên liệu, bất kể xe đang lạnh hoặc đã được làm ấm hoàn toàn.
  • Xe có vẻ hơi yếu. Khi bài hát đồng quê của ol ‘vang lên, con ngựa xám của ol’ cô ấy không còn như trước nữa. Nhưng trong trường hợp này, đó là tạm thời và có thể sửa được.

Nguyên nhân có thể xảy ra

Đây là những gì có thể gây ra sự cố:

Bugi, dây bugi, cuộn dây hoặc cuộn dây có thể bị lỗi. Vì mã này xác định rằng xi lanh 2 đang đánh lửa sai, hãy kiểm tra các bộ phận đánh lửa của xi lanh này. Kiểm tra sổ tay chủ sở hữu của bạn hoặc sổ tay hướng dẫn dịch vụ để xác định xi lanh nào là xi lanh 2.

Các kim phun có thể là trên fritz. Kim phun không phun đủ hoặc không đổi lượng nhiên liệu; nó có thể bị tắc, không hoạt động được, rò rỉ, v.v.

Cảm biến trục cam và / hoặc cảm biến trục khuỷu có thể cần thay thế. Các cảm biến này có thể không gửi tín hiệu đến PCM của ô tô, khiến nó phải đoán một chút về cách giữ cho động cơ hoạt động bình thường. Điều này hiếm hơn đáng kể và thường được kết hợp với các mã khác.

Phần nào có thể bị ảnh hưởng?

Về cơ bản, mọi thứ liên quan đến việc làm cho xi lanh 2 hoạt động bình thường. Cũng cần phải nói rằng có thể có carbon tích tụ trên van nạp hoặc các van, nếu là xe phun xăng trực tiếp.

Các bản sửa lỗi có thể

Dưới đây là các bản sửa lỗi phổ biến nhất để khắc phục mã P0302:

Thay thế bugi, dây bugi, bộ cuộn dây hoặc cuộn dây. Kiểm tra chúng và nếu bugi trông giống như bị cháy hoàn toàn, đó là cách sửa chữa rẻ nhất. Sau đó là dây cắm, nhưng sẽ khó đánh giá xem dây có trong tình trạng tốt hay không. Một cách tốt để chẩn đoán dây và gói cuộn dây là hoán đổi chúng với một xi lanh khác; nếu một lần quét lại thì báo cáo rằng đám cháy đã chuyển sang một hình trụ khác, điều đó giúp thu hẹp mọi thứ. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không nhầm lẫn thứ tự các dây trước khi rút phích cắm!

Thay kim phun nhiên liệu. Nếu các chốt đánh lửa còn tốt hoặc đã được thay thế, và mã vẫn hiển thị, hãy kiểm tra và thay thế kim phun của xi lanh đó. Nhưng trước khi làm như vậy: trên những chiếc ô tô phun xăng trực tiếp, hãy kiểm tra van nạp để đảm bảo không có sự tích tụ carbon, mưa trên màn trình diễn hiệu quả của động cơ.

Thay thế các cảm biến vị trí trục cam và trục khuỷu. Những thứ này có thể trở nên quý giá và hiếm khi là nguyên nhân, vì vậy hãy xếp chúng cuối cùng trong danh sách. Có thể sử dụng đồng hồ đo đa năng để tìm hiểu xem chúng có đang gửi tín hiệu hay không và chưa chết.

Hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAP bị rò rỉAutoWash quận 7 tuyển nhân viên rửa xe

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *